Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

TIN GIÁO PHẬN QUI NHƠN THÁNG 2

Ø  TIN BAN TU SĨ
          a. Ngày lễ nến 02. 02. 2011, ngày cầu nguyện cho đời sống thánh hiến, nhằm vào ngày cuối năm âm lịch (30 tháng chạp năm 2010). Do đó, việc tổ chức lễ này tùy vào điều kiện ở mỗi tiểu ban tu sĩ của các giáo hạt.
          Được biết, hạt Phú Yên, nhờ sự khích lệ và tạo điều kiện của Cha Hạt Trưởng nên đã tổ chức bữa tiệc tất niên vào chiều 29 tháng chạp cho các tu sĩ trong giáo hạt, gồm những tu sĩ ở lại dịp tết và các tu sĩ nhiều nơi về ăn tết tại quê Phú Yên. Sau đó, có cuộc tọa đàm từ 20g00 đến 22g00. Sáng hôm sau 02. 02. 2011, các tu sĩ đã cùng thắp nến tham dự Thánh Lễ cầu cho đời sống thánh hiến được tổ chức tại nhà thờ Tuy Hòa thật long trọng và sốt sắng.
           b. Theo chương trình định kỳ 6 tháng một lần, vào 8g30 sáng ngày 15. 02. 2011, Ban Điều Hành của Ban Tu Sĩ Giáo Phận đã gặp mặt tại cộng đoàn Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ Qui Hòa. Lần gặp mặt này chỉ vắng các vị ở hạt Quảng Ngãi vì bận công việc. Sau khi thăm viếng cộng đoàn và cùng nhau đọc kinh giờ trung tại nhà nguyện riêng, Ban Điều Hành đã nhìn lại công việc của các Tu Sĩ trong năm thánh vừa qua. Dựa vào sự hướng dẫn cử hành năm thánh, các Tu Sĩ trong giáo phận năm qua đã nỗ lực cầu nguyện và cử hành tốt đẹp những dịp lễ dành riêng cho giới tu sĩ. Tiếp đến là bàn về một số việc như: chuẩn bị về ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu sắp tới vào dịp lễ Chúa Chiên Lành; thử tìm kiếm giải pháp có hiệu quả cho việc mục vụ ơn gọi. Riêng ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu 15. 05. 2011 sắp tới, giáo xứ nào muốn các em gặp gỡ các tu sĩ và được biết thêm về ơn gọi của các dòng đang hiện diện trong giáo phận, thì xin Cha xứ liên lạc với các Dòng để có kế hoạch cụ thể. Về việc mục vụ ơn gọi, xin quí Cha xứ tổ chức “nhóm tìm hiểu ơn gọi” tại giáo xứ của mình cho các em từ lớp 6 trở lên. Các Dòng Tu đang hiện diện trong giáo phận sẽ cộng tác với Cha Xứ trong việc hướng dẫn các em.  Sau cuộc gặp mặt, cộng đoàn Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ Qui Hòa đã chiêu đãi bữa trưa đầy thân tình và nhiều hương vị của những ngày đầu xuân Tân Mão.
Ø ĐÓN TIẾP CHA TỐNG BẢO HIẾN DÒNG NGÔI LỜI.
            Chiều ngày 22/02, Cha Robert Kisala (người Mỹ), Tổng Bảo Hiến dòng Ngôi Lời, đến Qui Nhơn cùng với hai linh mục cùng dòng là cha Nguyễn Cao Sâm (cháu cha Nguyễn Cao Hiên) thuộc tỉnh dòng Hàn Quốc và cha Nguyễn Trọng Hiếu, thư ký Hội Đồng Bề Trên của tỉnh dòng Việt Nam. Thừa lệnh Bề Trên Tổng Quyền tại Rôma, cha Kisala đi kinh lý các cộng đoàn SVD tại Việt Nam để chuẩn bị Tổng Tu Nghị. Các cha đã được Đức Cha phó Matthêô, cha quản lý Gioan Võ Đình Đệ, cùng với các linh mục tại Tòa Giám Mục đón tiếp và mời dùng cơm tối. Sáng hôm sau các cha cùng đồng tế thánh lễ với Đức Cha phó và dùng điểm tâm tại Tòa Giám Mục, rồi đi gặp các cha và các thầy đang phục vụ tại các cộng đoàn ở Kim Châu và Đập Đá. Sáng ngày 24/02, sau khi đồng tế thánh lễ với Đức Cha phó, các cha đã dùng điểm tâm tại Tòa Giám mục rồi tiếp tục lên đường.

Ø  SINH HOẠT GIÁO HẠT BÌNH ĐỊNH.
          - Thánh lễ giao thừa Canh Dần - Tân Mão: Vào lúc 22g00 ngày 2/2/2011, nhằm ngày cuối năm Canh Dần, tại nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn, Đức Cha chính Phêrô đã chủ sự thánh lễ Giao Thừa, tạ ơn Chúa năm cũ và xin bình an năm mới Tân Mão. Hiện diện trong Thánh Lễ còn có Đức Cha phó Matthêô, một số quý cha lân cận và rất đông bà con giáo dân. Mở đầu thánh lễ Đức Cha Phêrô ngỏ lời với cộng đòan phụng vụ rằng: «Chúng ta tạ ơn Chúa đã cho chúng ta một năm Canh Dần với những quyết tâm làm cho đức tin thêm mạnh mẽ đức cậy vững bền, đức ái sắc son. Chúng ta cầu xin trong năm mới Tân Mão, được dồi dào phúc lộc của Chúa, cho mỗi người chúng ta trở thành khí cụ hoa bình trong tay Chúa, luôn tỉnh táo giữ gìn và làm phát triển kho tàng đức tin đã lãnh nhận, hầu đem ánh sáng Phúc Âm soi chiếu vào môi trường chúng ta đang sống.
           Trong bầu khí thiêng liêng của Thánh Lễ Giao Thừa, chúng ta được mời gọi lắng nghe Lời Chúa và hái Lộc Lời Chúa để Lời Chúa hướng dẫn cuộc sống chúng ta trong năm mới. Lộc lời Chúa là Lộc thánh, nên cần đón nhận bằng đức tin. Lộc báo hiệu cho một tương lai dồi dào hạnh phúc. Lộc chỉ nảy nở mạnh mẽ và đem lại hoa trái tươi tốt khi được chăm sóc kỹ lưỡng từng ngày.
           Xin cho chúng ta biết giữ gìn và chăm sóc Lộc Chúa, để tất cả được hưởng hoa thơm trái ngọt của mùa xuân hạnh phúc ngay trên trần gian nầy, như là dấu chỉ khởi đầu cho mùa xuân vĩnh cửu mai sau».
            Sau khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha Phêrô đã làm phép lộc lời Chúa và sau đó là nghi thức hái lộc lời Chúa rất sốt sắng.
           - Các thánh lễ minh niên Tân Mão: Từ ngày 3 đến ngày 5/2/2011 nhằm vào các ngày mồng Một, mồng Hai và mồng Ba tết Tân Mão, Đức cha phó Matthêô đã chủ tế các thánh lễ tại nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn vào lúc 05g00. Có rất đông bà con giáo dân tham dự.
           Đặc biệt mồng Hai tết cũng trùng vào dịp giáp một năm ngày tấn phong Giám Mục của Đức Cha. Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha hạt trưởng Bình Định Giuse Lê Kim Ánh đã thay mặt cộng đoàn có đôi lời cám ơn đặc biệt đến Đức Cha và cầu chúc Đức Cha dồi dào sức khỏe và ơn Chúa để chu toàn trách vụ mục tử. Trong lời đáp từ, Đức Cha khiêm nhường nhìn nhận mình còn non yếu vì mới 1 tuổi Giám Mục và ngài còn thêm rằng “nên đi đâu cũng phải chống gậy!”. Sau đó Đức cha giải thích ý nghĩa gậy mục tử và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho mình.
           Cách riêng, trong ngày mồng Ba tết, lúc 9g00 Đức Cha phó cũng trở về quê hương Gò Dài để chủ sự thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho bà con giáo dân tại đây theo truyền thống từ lâu của giáo họ nầy. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, trước khi về lại Qui nhơn, Đức Cha phó và cha giám đốc chủng viện Qui Nhơn Giuse Huỳnh Văn Sỹ ghé thăm chúc tết cha sở Gò Thị và sau đó thăm chúc tết cộng đoàn MTG Gò Thị, nhất là các chị nhà tập đang ở tại đây.
            - Thánh lễ tạ ơn hoàn thành nhà thờ Gia Chiểu: vào lúc 09g40 ngày 09/02/2011 nhằm mồng 7 tết Tân Mão tại nhà thờ Gia Chiểu, Đức cha phó đã chủ sự nghi thức cung hiến - khánh thành nhà thờ mới Gia chiểu và dâng thánh lễ tạ ơn. Có khá đông quý cha (32), quý tu sĩ, chủng sinh và quý ân nhân cùng bà con giáo dân xa gần về tham dự thánh lễ nầy. Trước khi cử hành nghi thức, cộng đoàn được nghe qua vài dòng lịch sử của giáo xứ Gia Chiểu. Nghi lễ được bắt đầu bằng việc cắt băng khánh thành nhà thờ tại tiền đường và sau đó rước vào trong. Cha Tổng Đại Diện đã đọc văn thư của Đức Giám Mục giáo phận Phêrô Nguyễn Soạn quyết định cung hiến nhà thờ mới Gia Chiểu với tước hiệu Thánh Gia. Đức Cha phó giảng lễ, và cha Phaolô Trịnh Duy Ri chịu trách nhiệm dẫn lễ.
           Được biết, việc xây dựng nhà thờ mới tại Gia Chiểu đã được Đức Giám Mục giáo phận quan tâm từ lâu. Khi đến thời thuận tiện ngài đã chỉ định cha sở Đại bình Giuse Võ Tuấn, lo trù liệu. Cha Giuse đã lên kế hoạch và chính thức khởi công xây dựng nhà thờ vào ngày 11/04/2007. Ngày 22/09/2009, giáo xứ Gia Chiểu được Đức Giám Mục giáo phận tái lập, tách khỏi giáo xứ Đại Bình, và được giao cho cha Giuse Nguyễn Đình Bút làm quản xứ, tuy nhiên công trình xây dựng vẫn được giao cho cha Giuse Võ Tuấn tiếp tục đảm trách cho đến khi hoàn thành. Rấc tiếc, cha Giuse Võ Tuấn trong ngày vui cung hiến nhà thờ hôm nay lại không hiện diện vì có việc đột ngột ngoài ý muốn.
           Trong lời cám ơn sau lễ, Cha sở Gia Chiểu Giuse Nguyễn Đình Bút đã nhắc nhớ đến các Đức Cha, cách riêng cha sở Đại Bình, các ân nhân xa gần và bà con giáo dân đã sát cánh bên nhau trong thời gian xây dựng ngôi nhà thờ khang trang đẹp đẽ nầy. Đặc biệt cha Bút còn cám ơn đích danh ân nhân đặc biệt của Gia Chiểu là ông bà Giuse Lê Văn Thanh và Anna Maria Nguyễn Thị Hát, đang ở Sài Gòn nhưng gốc Gia Chiểu, hôm nay cũng có mặt và vinh dự nhận lãnh phép lành của Đức Giám Mục giáo phận trong dịp trọng đại nầy. Trong bữa tiệc khoản đãi, có những tiết mục văn nghệ vui tươi góp vui do các sinh viên và giáo dân Gia Chiểu trình diễn.

Ø  SINH HOẠT GIÁO HẠT QUẢNG NGÃI.
           - Lễ khởi công xây dựng nhà thờ Phú Mỹ, giáo xứ Kỳ Tân. 8 giờ 30 sáng 22-02-2011, tại nhà thờ Phú Mỹ, giáo xứ Kỳ Tân, Đức Cha Phó Matthêô chủ tế thánh lễ kính Lập Tông tòa Thánh Phêrô, và chủ sự lễ khởi công xây dựng nhà thờ Phú Mỹ, giáo xứ Kỳ Tân. Cha Sở Ghêgôriô Lê Văn Hiếu cùng với giáo dân sắp hai hàng chào đón Đức Cha ở ngã ba, trước cổng ngõ nhà thờ. Có 30 cha đồng tế, đến từ ba giáo hạt và ngoài giáo phận. Số giáo dân tham dự thật đông – ước khoảng 700 người, gồm giáo dân trong giáo xứ, cùng với chức việc đại diện các giáo xứ bạn và một số giáo dân được mời ở các giáo xứ bạn đến hiệp dâng thánh lễ; cũng có khá đông giáo dân các giáo xứ bạn hay tin cũng đến hiệp thông. Sau khi Đức Cha giảng xong, Cha Hạt trưởng Quảng Ngãi tuyên đọc quyết định xây dựng nhà thờ Phú Mỹ của Đức Cha Chính Phêrô đã ấn ký. Cộng đoàn vui mừng vỗ tay bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa. Tiếp đến Đức Cha Phó bắt đầu nghi thức khởi công xây dựng bằng việc rảy nước thánh trên diện tích xây dựng, rảy nước thánh làm phép và xông hương viên đá đầu tiên, xúc một ít xi-măng gắn kết các viên đá. Lời kinh thưa đáp của cộng đoàn phụng vụ cùng với lời ca tiếng hát của đông đảo các ca viên của 03 ca đoàn Kỳ Tân, Phú Hòa và Quảng Ngãi âm vang một góc trời, nơi cộng đoàn dân Chúa hiện vẫn là con số bé nhỏ khiêm tốn. Sau lời nguyện các tín hữu, thánh lễ tiếp tục. Trước khi Đức Cha ban phép lành cuối lễ, Cha Sở bảy tỏ lòng biết ơn đối với hai Đức Cha đã luôn yêu thương trợ giúp ngài và giáo xứ: Đức Cha Chính đã đặt ngài làm cha sở vào ngày 10.9.2009, và hôm nay Đức Cha Phó thay mặt Đức Cha về cử hành lễ khởi công xây dựng nhà thờ. Cha Sở cảm ơn hai cha Hạt trưởng Quảng Ngãi và Phú Yên, cha Bề trên DCTT Châu Ổ, các cha trong và ngoài giáo phận, các Soeur, các ân nhân, các giáo xứ bạn và cộng đoàn giáo xứ Kỳ Tân đã hiện diện cầu nguyện và trợ giúp ngài cho công trình nhà Chúa, đặc biệt cảm ơn Cha Hạt trưởng Quảng Ngãi vì mặt bằng khuôn viên nhà thờ Phú Mỹ có được hiện nay cũng nhờ công khó nhọc của ngài. Ngỏ lời sau cùng với cộng đoàn, Đức Cha Phó nói Đức Cha Chính dù đang yếu đau nhưng sáng nay ngài vẫn gọi về nhờ Đức Cha Phó chuyển lời thăm hỏi cha sở và giáo dân giáo xứ Kỳ Tân. Đức Cha Phó nói hai Đức Cha sẽ hết sức trợ giúp giáo xứ Kỳ Tân xây dựng nhà thờ với tất cả khả năng hiện có trong tầm tay; ngài kêu gọi các ân nhân xa gần tiếp tục quảng đại góp tay xây dựng nhà Chúa, và ngài cầu chúc Cha Sở và anh chị em giáo dân sẽ sớm hoàn thành ngôi nhà thờ giáo xứ tốt đẹp như lời kết thúc bài giảng lễ của ngài: “Để nhà thờ Phú Mỹ trở nên ‘giàu đẹp’ đúng với tên gọi và có sức lôi cuốn đối với anh chị em lương dân, mỗi người tín hữu trong giáo xứ Kỳ Tân hãy cố gắng canh tân chính mình mỗi ngày để trở thành ‘mới mẻ diệu kỳ’ trước mặt mọi người chung quanh”. Hằng ngày anh chị em hãy để tâm suy niệm lời thánh Phaolô trong bài đọc II của thánh lễ hôm nay: ‘Đền thờ Thiên Chúa là nơi thánh, và đền thờ ấy chính là anh chị em’ (1 Cr 3, 17)”.
           - Làm phép nhà xứ mới của giáo xứ Phú Hòa. Chiều cùng ngày, vào lúc 13g30, Đức Cha Phó và một số đông các cha đã viếng thăm giáo xứ Phú Hòa, tại đây Đức Cha Phó chủ sự nghi thức làm phép ngôi nhà xứ mới Cha Sở Phú Hòa vừa xây cất xong. Ngôi nhà có một tầng lầu, nhiều phòng, gồm phòng tiếp khách, phòng Cha Sở, vài ba phòng đang làm phòng giáo lý, và một nhà bếp. Ngôi nhà này xây trên nền của một ngôi nhà trước đây, ở phía đông nhà thờ, song song với ngôi nhà xứ lớn mà Cố Cha Sở Gioan Baotixita Đỗ Trung Thanh đã sửa chữa nhiều vì mối mọt trầm trọng, nhưng hiện nay cũng vẫn tiếp tục hư hại cần phải sửa chữa. Đó cũng đang là nỗi lo của Cha Sở.

Ø SINH HOẠT GIÁO HẠT PHÚ YÊN
          - Tu sĩ giáo hạt Phú Yên mừng lễ Nến. Trong cái se se lạnh của buổi chiều tàn đông, của âm u tiết trời lúc giao mùa đang bước vào xuân. Chiều 29 tháng chạp của năm con cọp nhằm ngày 01/02/2011, trên đường phố Tuy Hòa người người tất bật xôn xao sắm tết, trong cái rộn ràng nôn nao lòng người của ngày cuối năm khi những người từ khắp nơi trở về với mái ấm của gia đình sau thời gian xa vắng, nhưng lại có những người lại từ mái ấm quen thuộc của mình nhanh bước chân về nhà thờ Tuy Hòa. Họ là những nam nữ tu sĩ còn ở lại ăn tết của một số cộng đoàn tu trì đang phục vụ tại giáo hạt Phú Yên, họ là những người con Phú Yên đang tu học và phục vụ ở nhiều nơi khác nhau, nay về ăn tết tại quê nhà. Hết thảy đều đến với tâm tình hân hoan chuẩn bị mừng lễ 02/02, ngày lễ Đức Mẹ dâng Hài Nhi Giêsu trong đền thánh, ngày cầu cho những người sống đời thánh hiến! Niềm vui đó được nhân lên, vì hôm nay Cha Giuse Trương Đình Hiền, Hạt trưởng Phú Yên mở “tiệc tất niên” chiêu đãi nam nữ tu sĩ và các chủng sinh. Sau bữa tiệc, các tu sĩ và các chủng sinh đã cùng nhau tọa đàm dưới sự hướng dẫn của Cha Hạt Trưởng Phú Yên và cha Phêrô Lê Nho Phú, trưởng ban tu sĩ của giáo phận. Khởi đầu, mỗi người tự giới thiệu sơ lược về danh tánh và việc tu học của mình. Tiếp theo là câu chuyện truyền giáo tuy nhọc nhằn, vất vả nhưng cũng thú vị của thầy Tađêô Dương Tha, Dòng Tên, gốc thuộc giáo xứ Mằng Lăng, đang phục vụ tại nước Đông Timor. Các Tu Sĩ và các chủng sinh cùng trao đổi nhiều cảm nghĩ, thao thức cho công cuộc loan báo Tin Mừng và sống chứng nhân trong chính đời sống thánh hiến. Dù còn nhiều điều muốn nói…nhưng đến 22g00 cuộc tọa đàm phải kết thúc để chuẩn bị cho Thánh Lễ vào sáng mai.
           Sáng 02. 02. 2011, tại nhà thờ Tuy Hòa, thánh lễ đồng tế khởi đầu với nghi thức làm phép nến và rước nến thật trang nghiêm. Cha Hạt Trưởng Giuse Trương Đình Hiền chủ tế, Cha Laurenso M. Phan Ngọc Bích, dòng CMC giảng lễ và một số Cha khác cùng đồng tế. Trong thánh lễ có sự hiện diện của nam nữ tu sĩ thuộc các dòng:
          Dòng nữ: Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Phaolô, Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Đa Minh và Tu Hội Đời Thánh Tâm Chúa Giêsu tại Phú Yên.
          Dòng nam: Thầy Tađêô Dương Tha, dòng Tên, Tu Hội Đời Thánh Tâm Chúa Giêsu và một số anh em đang theo đuổi ơn gọi dòng Ngôi Lời, dòng Scalabrini….Ngoài các Tu sĩ còn có sự hiện diện của các Thầy là đại chủng sinh thuộc Đại chủng viện Sao Biển và các chủng sinh tiền chủng viện Qui Nhơn.
           Giữa Thánh Lễ, sau bài giảng là nghi thức lặp lại lời khấn của các Nữ tu dòng Phaolô. Và cuối thánh lễ, cha Phanxicô Assisi Phạm Đình Triều, trưởng ban tu sĩ hạt Phú Yên đã thay mặt cho toàn thể nam nữ tu sĩ tạ ơn Chúa vì những hoa trái Chúa ban cho Giáo hạt, cám ơn và chúc tết Cha Hạt Trưởng cùng các Cha đồng tế. Sau lễ, tất cả cùng điểm tâm sáng tại nhà xứ Tuy Hòa trong bầu khí tràn ngập niềm vui tiếng cười. Niềm vui của ngày áp tết 30 tháng chạp, niềm vui đượm thắm tình huynh đệ của nam nữ tu sĩ thuộc nhiều dòng tu khác nhau từ các nơi xa gần về cùng dâng lễ, niềm vui đó được vui hơn khi được Cha Hạt Trưởng “lì xì” trước tết.
           Bên ngoài, trời đang đổ nhẹ những hạt mưa, những bông hoa tết đang vươn mình khoe sắc tỏa hương. Trong tâm hồn của các tu sĩ hôm nay cũng tràn đầy sắc hương của những ước nguyện trào dâng, với quyết tâm dâng hiến trọn đời mình sống theo tiếng gọi của Tin Mừng, kiên trì đem ánh sáng Chúa Kitô bằng đời sống chứng tá của chính mình cho những người nghèo, những người mà Thiên Chúa luôn yêu thương, cho một xã hội có nhiều tăm tối vì muốn gạt bỏ Thiên Chúa ra bên ngoài. Với lòng tín thác vào hồng ân của Thiên Chúa, các tu sĩ nam nữ chia tay ra về trong tiết xuân se lạnh nhưng trong lòng bừng lên hơi ấm từ những ngọn nến cháy sáng trong ngày lễ hôm nay …

Ø  TIN CỘNG ĐOÀN PHAN SINH QUI HÒA
           - Cuộc thăm viếng của Hội Bạn Người Phong Hoa Kỳ. Ngày 24.02.2011, Hội Bạn người phong Hoa Kỳ đã đến thăm trại phong Qui Hòa. Từ nhiều năm nay, Cha sở Giáo Xứ Qui Hòa Phanxicô Xavier Lữ Minh Điểm và Cộng Đoàn Phan sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã làm cầu nối cho Hội đến giúp đỡ anh chị em bệnh nhân và con cháu của họ.
          Sáng ngày 24.02.2011 Đức Cha Phó Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã nhận lời mời, tới dùng điểm tâm với Hội tại Cộng Đoàn Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Đại diện của Hội có ông Chủ tịch Nguyễn Văn Công và 3 thành viên khác.  Nhân dịp nầy ông Nguyễn Văn Công đã  giới thiệu môt vài sinh hoạt của Hội tại Hoa Kỳ:
           Hội đã được Chính Quyền Liên Bang và Tiểu Bang Hoa Kỳ công nhận. Mục đích của Hội: giúp các bệnh nhân phong tại Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, chủng tộc hoặc địa phương. Hằng năm Hội cứu xét các nhu cầu qua các trung gian: Nữ Tu, Linh Mục, Ni cô hay Thầy cũng là những người đại diện cho Hội tại Việt Nam để nhận tiền và chuyển tới bệnh nhân. Hằng năm Hội tổ chức một buổi Đại Nhạc Hội để gây quỹ nhờ tiền vé vào cửa và quyên góp trong ngày văn nghệ, vì vậy tiền trợ cấp hằng năm cũng có thay đổi tùy lòng hảo tâm của qúi vị ân nhân hải ngoại, cho đến hôm nay thì số tiền trợ cấp hằng năm vẩn được tăng thêm!
           Sau bữa điểm tâm, Hội đã cùng với Đức Cha xuống hội trường chào thăm bệnh nhân và các em học sinh, sinh viên là những con cháu của bệnh nhân. Niềm vui đã được nhân lên gấp bội khi được thấy sự hiện diện của Đức Cha, Hội Bạn Người Phong, cha sở, Ban Giám Đốc Bệnh viện và các nữ tu  tới thăm hỏi  từng người và phát tiền ăn tháng 01 + 02.2011 cho 479 bênh nhân, mỗi bệnh nhân được 300.000 đồng. 193 em học sinh từ Mẫu Giáo đến lớp 12 và 43 em sinh viên  học kỳ II của năm học 2010-2011. Mỗi em lớp mẫu giáo nhận được 520.000 đồng và cứ tăng dần cho đến bậc đại học mỗi em nhận được 5.250.000 đồng. Riêng các em học ngành Y, Hội sẽ trợ cấp 16.000.000 đồng / học kỳ.
          Trước khi phát tiền và bánh: đại diện của Hội Đồng bệnh nhân và một em sinh viên cám ơn Hội đã giúp đỡ bệnh nhân từ nhiều năm qua cho đời sống vật chất bớt cùng khổ hơn, cám ơn sự quảng đại chia sẻ của qúi vị ân nhân đã giúp cho con em họ có cơ hội tiến bước trong việc học tập và hy vọng  có một tương lai sáng sủa hơn.
          Trước khi Ban Phép Lành cho toàn thể bệnh nhân lương,  giáo tại hội trường, Đức Cha cũng đã nhắn nhủ tới mỗi người: Hãy có lòng biết ơn Hội Bạn Người Phong Hoa Kỳ và qúy vị Ân Nhân hải ngoại đã quảng đại, chia sẻ, giúp đỡ chúng ta.  Hãy cố gắng học tập để không phụ lòng những người đã hy sinh cho chúng ta.
          Trong niềm vui của những ngày đầu năm, Đức Cha cũng đã đích thân cùng với Hội trao tiền và bánh cho bệnh nhân, và các em học sinh, sinh viên. Buổi trưa tại cộng đoàn Phan Sinh đã có bữa tiệc huynh đệ giữa Hội Bạn Người Phong – BGĐ Bệnh viện – Cha sở và chị em Cộng đoàn.
          Đối với bệnh nhân tại trại phong Qui Hòa, hôm nay là một ngày vui và hạnh phúc cho gia đình họ. Xin tạ ơn Chúa đã gởi những tâm hồn quảng đại từ nơi xa đến để chia sẻ cho những người bất hạnh. Xin Chúa Chúc lành và ban cho gia đình họ được bình an và tràn đầy niềm vui.