Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

ĐỊNH HƯỚNG MỚI CỦA GIẢI VĂN THƠ ĐẶNG ĐỨC TUẤN

THÔNG BÁO
VỀ ĐỊNH HƯỚNG MỚI
CỦA GIẢI VĂN THƠ LINH MỤC ĐẶNG ĐỨC TUẤN
VÀ CÂU LẠC BỘ SÁNG TÁC ĐỒNG XANH THƠ QUI NHƠN

Hưởng ứng việc dọn mừng kỷ niệm 400 Tin Mừng đến với quê hương Giáo phận, Ban Văn Hóa Truyền Thông Giáo Phận Qui Nhơn có 2 hoạt động nhằm góp phần phát hiện và đào tạo tài năng văn chương trẻ cho Giáo phận:
- Giải thưởng văn thơ hằng năm cho học sinh giáo lý cho đến hết niên khóa 2018-2019, hiện đã thực hiện hai cuộc thi Giải Thưởng Đặng Đức Tuấn lần thứ nhất (2010) và lần thứ hai (2011), và đang chuẩn bị phát động cuộc thi thứ ba.
- Xây dựng câu lạc bộ những cây bút trẻ với việc nhóm họp đào tạo, blog và nội san Hoa Biển, hiện đã thực hiện được 5 số báo Hoa Biển.
Nhìn lại, cả hai hoạt động chỉ mới đạt kết quả rất giới hạn. Để gia tăng hiệu năng cả hai mặt phát hiện và đào tạo tài năng trẻ, nay cả hai hoạt động trên được tổ chức lại như sau:
1. CÁC CUỘC THI GIẢI VĂN THƠ LINH MỤC ĐẶNG ĐỨC TUẤN
Giải thưởng các cuộc thi văn thơ sẽ được thực hiện theo một cơ cấu năng động: Một món tiền nhỏ (bằng khoảng ¼ trị giá các giải thưởng của cuộc thi lần thứ nhất) sẽ được trao ngay trong lễ phát thưởng, cùng với quà tặng và bằng khen. Phần còn lại sẽ được tích lũy thành tiền trợ cấp cho thời gian học bậc Đại Học như sẽ nói dưới đây.
Tất cả những em đạt giải (từ giải Đặng Đức Tuấn lần thứ nhất) sẽ được mời tham gia sinh hoạt Câu Lạc Bộ Sáng Tác và tập san Hoa Biển.
2. NỘI SAN HOA BIỂN
Do thiếu kinh phí, nội san Hoa Biển sẽ chỉ phát hành tới những người tham gia Câu Lạc Bộ sáng tác. Mỗi thành viên sẽ nhận được 4 số báo mỗi kỳ để có thể giới thiệu sinh hoạt Câu Lạc Bộ tới những bạn trẻ có tài năng.
Cả những người không đạt giải các cuộc thi cũng có thể gởi bài về báo Hoa Biển. Sau khi đã có được 3 bài đăng báo, tác giả có thể làm đơn tham gia Câu Lạc Bộ. 
3. CÂU LẠC BỘ SÁNG TÁC ĐỒNG XANH THƠ QUI NHƠN
Với các thành viên Câu Lạc Bộ đang theo bậc Đại Học, mỗi bài đăng báo Hoa Biển đều có nhuận bút. Không có nhuận bút cho các thành viên trưởng thành không theo bậc Đại Học.
Với các thành viên đang học bậc phổ thông, số bài được đăng báo sẽ được quy thành điểm sinh hoạt thay vì nhuận bút. Các sinh hoạt khác của Câu Lạc Bộ cũng đều được quy thành điểm sinh hoạt. Khi lên bậc Đại Học mỗi em sẽ được nhận một trợ cấp, tỉ lệ thuận với các giải thưởng Đặng Đức Tuấn đã đạt được và với tổng số điểm sinh hoạt. Em nào bị phát hiện gian lận (sao chép bài của người khác hoặc gian lận trong các cuộc thi của Ban Văn Hóa cũng như các cuộc thi ngoài đời) sẽ bị hủy khoản trợ cấp này.
Xin trân trọng thông báo và thân ái mời tất cả bạn trẻ thuộc các giáo xứ Giáo Phận nhà cùng tích cực tham gia.


Qui Nhơn, ngày 04-12-2012
Trưởng Ban Mục Vụ Văn Hóa Giáo Phận Qui Nhơn
Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính