Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

GIÁO XỨ NGỌC THẠNH TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ 2010-2011



   
Vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật ngày 07/8/2011, giáo xứ Ngọc Thạnh bắt đầu chương trình tổng kết năm học giáo lý 2010-2011.Các em có 30 phút ca hát sinh hoạt sôi nổi vui vẻ do nhóm Linh hoạt viên vừa học ở giáo phận về điều khiển. Sau đó, cha phó Giuse Nguyễn Văn Thành – đặc trách giáo lý của giáo xứ – chủ sự cầu nguyện khai mạc. Anh trưởng ban giáo lý đọc diễn văn tổng kết, quí sơ góp ý kiến đánh giá. Cha đặc trách giáo lý lượng giá chung.
     
 Năm học 2010 –2011 giáo xứ Ngọc Thạnh có gần 200 em thường xuyên đến lớp, phân bố theo 7 lớp của chương trình giáo lý phổ thông. Nhìn chung, năm qua Ban giáo lý và các em học sinh đều có những cố gắng vượt qua các khó khăn chung như thời tiết không thuận lợi, sức ép học thêm học kèm ở trường quá nhiều, gia đình quá bận bịu với công ăn việc làm thiếu quan tâm đến việc học giáo lý của các em…
    
Đỉnh điểm của buổi sáng tổng kết là chương trình thi đố vui giáo lý. Có 6 lớp tham gia với đề thi được phân bố đều theo trình độ từng lớp. Các em được thể hiện trình độ giáo lý, kiến thức phổ thông trong đạo, kinh thánh, đọc kinh và hát thánh ca một cách vui vẻ, thi đua hào hứng. Giờ trưa, các em ăn cơm chung với nhau.
     
Buổi chiều, các em tham dự thánh lễ tạ ơn tổng kết năm học. Sau bài giảng lễ, có 19 em lớp Kinh Thánh 3 được chọn tuyên xưng đức tin và nhận Chứng nhận hoàn thành chương trình giáo lý khối Kinh Thánh theo đúng nghi thức. Kết lễ, Ban giáo lý trao phần thưởng cho 68 em học giáo lý chuyên cần xuất sắc, 98 em có giấy khen ở nhà trường phổ thông, 3 em đạt giải thơ văn Đặng Đức Tuấn của giáo phận, 3 em đàn phụng vụ và các giải thi đua tập thể trong ngày tổng kết.

Năm học giáo lý mới sẽ được khai giảng vào ngày Chúa nhật 11/9/2011.

Ban Giáo lý Giáo xứ Ngọc thạnh