Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

SINH HOẠT GIỚI TRẺ GIÁO XỨ NGỌC THẠNH


Mấy năm qua, giới trẻ giáo xứ Ngọc Thạnh đều có những đợt tập trung sinh hoạt, học tập nhưng chương trình không liên tục và các em tham gia cũng không đều đặn. Đầu tháng Ba năm 2011, cha sở Antôn Pađôva Trần Liên Sơn đã tái lập Ban giới trẻ giáo xứ Ngọc Thạnh với một ban điều hành mới từ trong giới trẻ do cha phó Matthêô Nguyễn Ngọc Vũ phụ trách. Chương trình sinh hoạt được triển khai theo hàng quý, cứ hai tuần tập hợp một lần vào tối thứ năm với chủ đề và phân công hướng dẫn  cụ thể.
Hưởng ứng ngày quốc tế giới trẻ năm nay, Chúa nhật Lễ Lá 17.4.2011, giới trẻ giáo xứ Ngọc Thạnh đã có một chương trình sinh hoạt sống động và sốt mến. Thánh lễ chiều thứ Bảy 16.4.2011 (Lễ Lá) được cử hành dành riêng cho giới trẻ. Thánh lễ chính sáng Chúa nhật, giới trẻ cùng cả giáo xứ kiệu lá long trọng. Đúng 8g30, cha sở Antôn Trần Liên Sơn khai mạc ngày sinh hoạt họp mặt giới trẻ toàn giáo xứ. Có hơn 120 em tham dự, trong đó có một số em từ các giáo họ xa (Vân Canh, Đại Hội, Sông Cát, Nhơn Mỹ …) và một số em lương dân. Các em ôn lại những bài hát, điệu vũ, trò chơi sinh hoạt giới trẻ; các đội thi đấu bóng chuyền, thi nấu ăn chung (vừa qua giáo xứ đã san ủi một mặt bằng hơn 1500 m2 trong khuôn viên nhà xứ cho các hoạt động của giới trẻ). Cao điểm ngày họp mặt là chương trình thi đố vui giáo lý, các em cùng thể hiện cũng như ôn lại và học tập thêm về kiến thức sống đạo phổ thông xoay quanh đề tài Mùa chay và Tuần Thánh. Các mục thi đua đều có phần thưởng khích lệ xứng đáng.
Ngày sinh hoạt kết thúc trước thánh lễ chiều với lời hẹn ước các em cùng tiến bước trong Chúa qua việc thể hiện  đức tin bằng đời sống thường nhật và tham gia sốt sắng chương trình chung của Ban giới trẻ.
Ban Giới Trẻ Gx. Ngọc Thạnh