Chủ Nhật, 9 tháng 1, 2011

THÔNG BÁO CỦA BAN MỤC VỤ VĂN HOÁ

Kính thưa Quý Cha,
Một lần nữa, chúng con xin Quý Cha quan tâm cổ võ các em học sinh giáo lý tham dự cuộc thi viết Giải Văn Thơ Lm Đặng Đức Tuấn 2011. Nay các em đã kết thúc học kỳ I và được nghỉ tết, chính là lúc các em có thể dành thời gian để viết bài dự thi. Những giáo xứ không có em nào đạt giải, chúng con sẽ chọn em có bài khá nhất để trao một phần thưởng khuyến khích.
Năm ngoái, các em đạt giải và các em được phần thưởng khuyến khích đã được tham dự ba ngày trại tập huấn và hành hương kính viếng một số giáo điểm gần Qui Nhơn. Năm nay chúng con dự kiến sẽ cho các em đạt giải và đạt phần thưởng khuyến khích đi hành hương La Vang. Xin Quý Cha loan báo điều này để các em thêm hào hứng dự thi.
Ngoài ra, xin Quý Cha thúc giục Ban Giáo lý và Ban Văn hóa trong giáo xứ kết hợp đốc thúc các em, hướng dẫn các em làm đúng các đòi hỏi của bản thể lệ, và gom bài gởi về chúng con theo như quy định trong bản thể lệ. Chúng con xin đính kèm bản thể lệ để Quý Cha tiện tham khảo.
Chúng con đã nhờ một số sinh viên giúp các vị trong Ban Văn Hóa cùng chấm bài. Do số lượng bài sẽ nhiều hơn năm trước và do hoàn cảnh thời giờ của các sinh viên eo hẹp, chúng con ước mong Quý Cha quan tâm gom bài gởi cho chúng con càng sớm càng tốt để chúng con có thể chấm dần cho kịp. Cụ thể, xin Quý Cha nhận bài và cầm về giúp chúng con thành ba đợt:
1. Dịp về mừng tuổi hai Đức Cha
2. Dịp về cấm phòng năm
3. Dịp về dự lễ Dầu

Chúng con chân thành cám ơn Quý Cha. Kính chúc Quý Cha và Giáo Xứ chan hòa thánh ân trong Năm Mới.

TM Ban Tổ Chức Giải Văn Thơ 2011
 Lm. Gioan Phêrô Võ Tá Khánh

 + + +

BAN MỤC VỤ VĂN HÓA GIÁO PHẬN QUI NHƠN

THỂ LỆ GIẢI VĂN THƠ LINH MỤC ĐẶNG ĐỨC TUẤN
LẦN THỨ HAI (2011)

Tiếp tục hưởng ứng chương trình dọn mừng kỷ niệm 400 năm Tin Mừng đến với Giáo phận quê hương, phát huy thành quả đã đạt được trong cuộc thi lần thứ nhất, Ban Văn hóa-Truyền thông Giáo phận Quy Nhơn tổ chức cuộc thi sáng tác văn thơ năm 2011 mang tên: “Giải Văn Thơ Linh Mục Đặng Đức Tuấn lần thứ 2”.
1. THỂ LỆ
          + Nội dung
-       Chủ đề cuộc thi: “Loan báo Tin Mừng tại giáo xứ em”
-       Đây là dịp để các em nói lên những cảm nhận, suy tư và góp phần vào công cuộc truyền giáo chung của Giáo phận và Giáo xứ.
-       Sống đức tin và làm chứng nhân cho Đức Kitô theo phương cách của riêng mình.
-       Những tấm gương sống đạo chung quanh em.
                  
          + Hình thức thể hiện:
         Bài viết  có thể được thể hiện bằng văn xuôi hoặc thơ
-       Văn: Gồm các thể loại: truyện ngắn, tản văn, bút ký… nhưng độ dài không quá 2.500 từ.
-       Thơ: Chấp nhận tất cả các thể thơ truyền thống hay thơ tự do, nhưng độ dài của mỗi bài không quá 24 câu.

           + Đối tượng dự thi:
        Cuộc thi chỉ dành cho học sinh giáo lý thuộc Giáo phận Qui Nhơn và được chia thành 2 lứa tuổi ( để chấm riêng biệt ):
-       Khối Sơ Cấp và Căn Bản
-       Khối Kinh Thánh và Vào Đời

+ Điều kiện bắt buộc:
-       Tác phẩm phải do chính mình sáng tác, không được sao chép, sưu tầm hay nhờ người khác làm giùm. Phải là sáng tác mới, chưa đăng báo và chưa gởi dự thi ở bất cứ đâu.
-       Ban Tổ chức sẽ gởi mẫu giấy thi  đến Ban Vận động cuộc thi của giáo xứ (phối hợp từ Ban Giáo lý và Ban Mục vụ Văn hóa). Ban này sẽ photocopy theo nhu cầu của các em và giúp các em viết đúng hướng dẫn. Bài dự thi phải được viết trên giấy này, không nhận bài viết trên các loại giấy khác.
-       Bài dự thi phải chép tay trên giấy mẫu ( không đánh máy ), viết trên một mặt giấy ( không viết cả 2 mặt ), trình bày sạch sẽ, rõ ràng. Mỗi trang giấy chỉ được viết một bài, không viết nối nhau nhiều bài trên cùng một trang. Trong trường hợp bài có nhiều trang, phải ghi lại tên bài và đánh số thứ tự trên mỗi đầu trang (không ghi lại tên tác giả).
-       Mỗi người có thể dự thi nhiều bài và gởi nhiều lần ở cả hai loại hình vănthơ. Bài dự thi gởi về cho Ban Vận động của giáo xứ qua các giáo lý viên. Ban Vận động có thể gom bài gởi về cho Ban Tổ chức thành nhiều đợt, miễn là trong thời hạn cuộc thi. Ban Vận động xem xét và chịu trách nhiệm về sự trung thực của các em.
-       Thời hạn nhận bài: Bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 15/11/2010, hạn chót nhận bài là ngày 01/5/2011.
2. GIẢI THƯỞNG
+ Ở mỗi lứa tuổi và mỗi loại hình (vănthơ) đều có 20 giải thưởng:
            - 01 Giải nhất:                       2.000.000 VNĐ/giải
            - 01 Giải nhì:                         1.500.000 VNĐ/giải
            - 02 Giải ba:                           1.000.000 VNĐ/giải
            - 16 Giải Triển vọng:               500.000 VNĐ/giải 
+ Ngoài tiền mặt, giấy chứng nhận và quà lưu niệm, những em đoạt giải sẽ được tham gia “Hội trại tập huấn và hành hương” trong dịp lãnh thưởng.
+ Trong thời hạn cuộc thi, những bài đạt điểm sơ tuyển sẽ lần lượt được giới thiệu lên blog HOA BIỂN của CLB Sáng tác thơ văn Công giáo Đồng Xanh Thơ Quy Nhơn: http://titocovn.com/blogs/dongxanhthoqn và blog của Ban Mục Vụ Văn Hóa Giáo Phận: http://bttvhqn.blogspot.com
+ Các tác phẩm đoạt giải sẽ được tập hợp in thành một tập sách để giới thiệu đến bạn đọc khắp nơi.
3. PHÁT THƯỞNG
          + Công bố kết quả cuộc thi và các tác phẩm đoạt giải:
         Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ 29/6/2011

          + Tổ chức Hội trại và Lễ phát thưởng:
         Dự kiến 3 ngày: từ  20 – 22/7/2011

Kính mong Quý Cha sở, Quý Ban Văn hóa Giáo xứ và các Giáo lý viên động viên và hướng dẫn các em tích cực tham gia để cuộc thi đạt kết quả tốt đẹp.

Qui Nhơn, ngày 13-10-2010
Trưởng Ban Tổ Chức

Lm Phaolô Nguyễn Minh Chính
Trưởng Ban Mục Vụ Văn Hóa Giáo Phận Qui Nhơn