Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

CẬU BÉ SỜ ĐẦU TỔNG THỐNG



GDVN


Bức ảnh chụp cảnh một cậu bé chạm tay vào đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại phòng Bầu dục đã xuất hiện và được lan truyền nhanh chóng trên mạng internet thời gian gần đây.
 Trong ảnh là cảnh một cậu bé chừng 5 tuổi mặc áo sơ mi trắng, mang chiếc cà vạt sọc đỏ với ánh mắt hiếu kỳ đang giơ một tay lên chạm vào đỉnh đầu của Tổng thống, người như đã tình nguyện cúi thấp xuống để cậu bé có thể chạm vào.
Nhưng cho tới giờ, câu chuyện cảm động đằng sau bức ảnh cảm động này mới được tiết lộ.
Theo Daily Mail (Anh), bức ảnh này được chụp từ năm 2009, khoảng 5 tháng sau khi ông Obama bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống của mình bởi nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Peter Souza trong một khoảnh khắc khá bất ngờ.
Tờ New York Times (Mỹ) tiết lộ, cậu bé trong ảnh có tên là Jacob Philadelphia con trai của một lính thủy tên là Carlton. Cậu bé đã có dịp gặp Tổng thống Obama khi cha cậu rời Hội đồng An ninh quốc gia tới làm việc ở Nhà Trắng.
Theo tờ báo trên của Mỹ, có một truyền thống nho nhỏ ở Nhà Trắng là khi các nhân viên mới chuyển đến làm việc ở đây, gia đình họ đều được phép đề nghị chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng thống.
Tuy nhiên, trước khi bắt đầu buổi chụp hình, mỗi cậu bé nhà Philadelphia được phép đặt một câu hỏi cho Tổng thống. Ngay lập tức, cậu bé Jacob bẽn lẽn cất tiếng hỏi trước: "Cháu muốn biết tóc của cháu có giống tóc của ngài hay không".
Do ngại ngùng và bối rối nên cậu bé nói khá nhỏ khiến ông Obama ban đầu không thể nghe thấy cậu bé nói gì và phải đề nghị cậu bé nhắc lại yêu cầu của mình. Nhưng khi hiểu ra vấn đề, người đứng đầu Nhà Trắng dã mỉm cười và dịu dàng nói với cậu bé: "Tại sao cháu không thử chạm vào nó và tự tìm hiểm xem sao".
Cùng lúc đó, ông Obama cúi mình xuống thấp ngang tầm tay của Jacob để cậu bé có thể dễ dàng chạm tay vào tóc của mình và không quên khuyến khích cậu bé: "Hãy chạm vào nó đi, chàng trai!".
Khoảnh khắc đặc biệt đó đã được nhiếp ảnh gia Souza ghi lại. Kể từ thời Tổng thống Ford, các nhiếp ảnh gia Nhà Trắng thường có nhiệm vụ mỗi tuần phải chọn ra các hình ảnh mới để treo lên cho các nhân viên làm việc tại đây xem.
"Tôi nghĩ mọi người bị ấn tượng bởi cách Tổng thống sẵn sàng cúi xuống để cho một cậu bé được chạm vào đầu của mình" - một nhân viên Nhà Trắng nói với tờ New York Times.
Ngay sau khi bức ảnh được hiển thị, nó đã nhanh chóng giành được cảm tình của các nhân viên làm việc tại đây. Bức ảnh này vẫn còn được treo ở Cánh Tây, Nhà Trắng đến tận bây giờ và một bản sao của nó cũng được treo trong gia đình Philadelphia. Còn cậu bé Jacob cũng đã có câu trả lời cho thắc mắc của mình rằng tóc của cậu thực sự giống tóc của nhà lãnh đạo quyền lực nhất nước Mỹ.