Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

ĐÀI PHUN NƯỚC TREVI




Có truyền thuyết rằng những du khách ném một đồng xu xuống đài phun nước Trevi ở Rome, Italia chắc chắn sẽ có cơ hội quay trở lại nơi đây.
Các số liệu công bố hôm 24/7 cho thấy, các khách sạn ở thủ đô của Italia có thể kỳ vọng sẽ chật kín các yêu cầu đặt phòng trong tương lai do số lượngđồng xu từ đài phun nước này đang tăng lên.
Bất chấp những rắc rối đang kìm kẹp nền kinh tế châu Âu, dường như ngày càng có nhiều người sẵn sàng ném tiền xuống đài phun nước nổi tiếng này.
Tuy vậy, số lượng tiền thu được từ đài phun nước Trevi tăng lên không phải hoàn toàn do du khách muốn tìm kiếm vận may trong thời kỳ khó khăn, đem lại. Gần đây, chính quyền thành phố Rome đã triệt phá nhóm trộm ăn cắp các đồng xu khỏi đài Trevi.
Hội từ thiện Caritas của nhà thờ Thiên chúa Rome, chuyên lấy các đồng xu khỏi đài phun nước Trevi một tuần một lần để giúp đỡ người nghèo, nhận thấy số tiền thu được tăng lên.
"Tăng khoảng 20 tới 30%" Alberto Colaiacomo, phát ngôn viên hội từ thiện trên nói. Mức tăng này xuất phát từ việc hội đồng thành phố Rome thông qua nghị quyết rằng việc lấy các đồng xu khỏi đài phun nước là phạm tội. "Trước đó, các nhóm trộm cắp thường ăn cắp rất nhiều. Khi chúng ngừng tay, chúng tôi thấy nhiều tiền hơn".
Trong năm 2010, số tiền mà hội Caritas lấy được từ đài phun nước Trevi là 625.500 bảng, và tới 2011 con số này tăng lên 740.500 bảng Anh.
Năm nay, khi mùa du lịch chỉ mới bắt đầu, Caritas đã thu được 420.000 bảng -hơn 2.300 bảng một ngày (gần 75 triệu VND).
Đài phun nước Trevi là một điểm tham quan rất thu hút khách du lịch và nó đã được nói tới trong nhiều bộ phim. Truyền thống du khách vứt một đồng xu xuống đài phun nước để có thể quay lại thành Rome được đề cập trong bộ phim năm 1954 của Hollywood - 3 đồng xu trong đài phun nước.
Việc triệt phá bọn trộm cắp bắt đầu diễn ra sau khi một chương trình truyền hình cho thấy cảnh một máy quay phim được giấu kín ghi lại cảnh 3 nam giới lấy xu khỏi đài phun nước vào tháng 4 năm ngoái.

Hoài Linh (Theo DailyMail)